Ranking of Excellent European Graduate Programmes in Natural Sciences

 

This report of the  Centre for Higher Education Development (CHE), which was released yesterday, will be of interest to readers of this blog. The CHE is a think tank for higher education. Based on international comparisons, they develop models for the modernisation of higher education systems and institutions.

Their report develops a Ranking of Excellent European Graduate Programmes in Natural Sciences (viz. biology, chemistry, mathematics and physics),  which is intended as an orientation guide for undergraduates, helping them find their way around European Higher Education while at the same time helping them to choose a suitable university for their graduate studies: Master’s and PhD.

At first sight, the report looks very well done. I will read it with some interest, and will try to report on this blog. Comments are, of course, most welcome!

I'd like to see a similar analysis carried out for programmes in computer science. 

P.S. In case you are wondering, a search through the PDF file indicates that no programme in Iceland is mentioned in the document.

 


á sandi byggði heimskur maður hús

Vissulega er margt sem að þarf að bæta í háskólum landsins, en það er mikið áhyggjuefni ef að fólk er að skila sér inni í framhaldskólanna og jafnvel þaðan út, inni í háskólakerfi þar sem að allir hafa "rétt" til náms, en með sub standard menntun. Hver svo sem ástæðan er. Ég held að það þurfi að fara yfir alla námsskrá grunnskólans af óháðri nefnd.
mbl.is PISA-könnun vonbrigði
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Náttúrufræðikennslu ábótavant

Ný könnun á vegum OECD bar saman menntakerfi þjóða. Þessi svokallaða PISA könnun beindist aðallega að náttúrufræðikennslu að þessu sinni. Niðurstaðan er sú að Ísland fellur niður listann og er nú fyrir neðan miðju.

Náttúrufræði og vísindakennslu er ábótavant hérlendis, bæði á neðri og efri skólastigum, og augljóst að margt þarf betur að fara. Laun og menntun kennara þarf augljóslega að bæta. Það er ekki endilega að það þurfi flókinn búnað eða kennslustofur fyrir lægri skólastig eða framhaldsskóla. Hina vísindalegu aðferð og gagnrýnin vinnubrögð má kenna með blaði og blýanti. Grunnatriðum raungreina er hægt að koma til leiðar með einföldum fyrirlestrum (reyndar hjálpar að hafa góðar kennslubækur), sem ætti að gera ungt fólk fært í flestann sjó.

Við þurfum ekki að miða menntunina að því að framleiða kjarneðlisfræðinga í breiðum bunum, en það er nauðsynlegt að klárir krakkar fái hvatningu og örvandi kennslu. En almennt viljum við líka að æska landsins skilji lögmál veraldarinnar (þyngdarlögmálið, þróunarlögmálið) og hagnýtar staðreyndir t.d. stærfræði (að minnsta kosti prósentureikning) eða lífeðlisfræði (blóðþrýsting, hormóna og æxlun). Slík grunnþekking auk gagnrýninnar hugsunar er efni í ágætis þjóðfélag.

Það var eftirtektarvert að í umfjöllun um könnunina (allavega í fréttablaðinu) kom fram gagnrýni á vinnubrögðin, en minna var gert úr niðurstöðunum. Ekki man ég eftir álíka rýni í þessa nýju könnun sem sagði að Ísland væri besti staður í heimi til að búa á. Erum við Íslendingar það sjálfhverfir að við þurfum að beita lélegum "stjórnmálamannabrellum" þegar staðreyndirnar eru ekki okkur að skapi.


mbl.is PISA-könnun vonbrigði
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Fær maður það sem maður borgar fyrir....?

Eða þarf að finna hver á að borga, eintaklingurinn eða þjóðfélagið (eða báðir)....

Stutt grein um skólagjöld 


Babysteps...

Grein Eiríks Bergmans um takmark HÍ.

Merkisviðburður

Þó að þetta sé sjálfsagt mál og hefði mátt gerast hraðar, þá er þetta allaveganna komið í gegn.... eh... í frumvarp allaveganna....Wink
mbl.is Stjórnvöld vilja heimila að nota stofnfrumur til rannsókna
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Magn og gæði

Já, magn er ekki það sama og gæði!

Það sem að Guðfinna gat ekki skrifað undir

lokaorð ályktunarinnar: 

The Parliamentary Assembly therefore urges the member states, and especially their education authorities:

19.1.       to defend and promote scientific knowledge;

19.2.       strengthen the teaching of the foundations of science, its history, its epistemology and its methods alongside the teaching of objective scientific knowledge;

19.3.       to make science more comprehensible, more attractive and closer to the realities of the contemporary world;

19.4.       to firmly oppose the teaching of creationism as a scientific discipline on an equal footing with the theory of evolution and in general resist presentation of creationist ideas in any discipline other than religion;

19.5.       to promote the teaching of evolution as a fundamental scientific theory in the school curriculum.

 

 


Sjálfsagt

Guðfinna hefur alls ekki útskýrt nægjanlega vel hvað lág að baki ákvörðun hennar. Nú fer væntananlega Mofi og aðrir spekúlantar á flug um lygalaupana Darwin og Dawkins , sem að var einmitt það sem að ályktunin var gegn, það er að aðskilja vísindi og trú í kennslu í Evrópu og því mikil mistök að samþykkja hana ekki. Guðfinna hefur líka sérstaka stöðu vegna fyrra starfs og gerðar eru miklar væntingar til hennar þegar að kemur að menntamálum.

Ég hef mikinn áhuga á því hvað Guðfinna hefur skrifað undir úr því að hún gat ekki skrifað undir þetta.


mbl.is Harma afstöðu Guðfinnu Bjarnadóttur
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Fyrri síða | Næsta síða »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband